Nữ sinh Huế cao 1,8 m ở Hoa hậu Thế giới Việt Nam


Người đẹp Hồ Thị Yến Nhi gây chú ý trong lần đầu thi nhan sắc bởi chiều cao 1,8 m.

Hồ Thị Yến Nhi là thí sinh cao thứ hai cuộc thi, sau Lê Nguyễn Bảo Ngọc (1,85 m). Cô nói bản thân từng tự ti với chiều cao vượt trội. Năm học lớp 8, Yến Nhi cảm nhận vóc dáng thay đổi rõ rệt, mỗi năm cao thêm 1-2 cm, lớn hơn nhiều so với bạn bè đồng trang lứa. Lúc chụp ảnh, giao tiếp cùng bạn bè, cô thường khom người. Thay vì gọi tên, mọi người gọi Nhi bằng những biệt danh như ‘cò’, ‘hươu cao cổ’, ‘cây sào’.

‘Tôi từng khá ngại vì không muốn bị chú ý nhiều bởi chiều cao nhưng sau này tôi nhận ra đây là điểm mạnh của mình. Tại Miss World Vietnam, tôi nghĩ chiều cao ấn tượng sẽ không quyết định việc tôi có thể tiến xa hay không, nhưng chắc chắn là điểm cộng’, cô nói.

Cô sinh năm 2003, là một trong ba thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi. Yến Nhi theo học ngành Quan hệ Quốc tế, Đại học Huế. Ấp ủ thi sắc đẹp từ khi học cấp ba, đây là lần đầu cô dự thi hoa hậu. ‘Cuộc thi mới tổ chức hai mùa nhưng rất chu đáo, chuyên nghiệp. Có nhiều thí sinh dự thi, gặt hái nhiều thành công. Họ đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Tôi muốn được gặp gỡ, học hỏi nhiều điều từ các thí sinh khác. Tôi muốn trở thành phiên bản tốt hơn của mình’, cô nói.

Yến Nhi được người thân, bạn bè, nhà trường ủng hộ thi hoa hậu. Trước đó, cô tham gia nhiều lớp học năng khiếu, trải nghiệm các hoạt động xã hội để trau dồi kỹ năng, hoàn thiện bản thân. Người đẹp rèn catwalk, giải phóng ngôn ngữ cơ thể ở lớp học người mẫu.

Theo Yến Nhi, việc tham gia thi hoa hậu mang lại nhiều cơ hội cho bản thân. Cô được gặp gỡ những người tài năng, khám phá khả năng tiềm ẩn của mình. Cô muốn trở thành một người phụ nữ thành công, tự tin, độc lập, làm chủ cuộc sống. ‘Ban đầu tôi không đặt mục tiêu quá cao khi dự thi. Nhưng khi góp mặt trong top 38 chung kết, tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế nếu được lựa chọn’, cô nói.

Người đẹp trình diễn trong phần thi ‘Người đẹp thời trang’ hôm 17/4. Chiều cao 1,8 m giúp cô nổi bật khi catwalk. Trước đó, cô có kinh nghiệm làm người mẫu khi từng trình diễn ở Lễ hội Áo dài Huế 2020, Đêm thời trang Áo dài và Điện Ảnh thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22…

Yến Nhi tự nhận điểm mạnh của cô là tính cách hài hước, sự chăm chỉ, cầu tiến.

Cô múa nón bài ‘Nàng thơ xứ Huế’ trong phần thi ‘Người đẹp Tài năng’.

Yến Nhi cùng bảy thí sinh khác thực hiện dự án nhân ái giúp đỡ các bệnh nhân mắc bệnh xương thủy tinh trong cuộc thi. Nhóm đến thăm, tặng quà tại một trung tâm xã hội ở TP HCM. Với cô, đây là hành trình ý nghĩa. ‘Điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc nhất sau dự án này là cùng nhóm chị em cải tạo trung tâm để các em có một môi trường sinh hoạt an toàn hơn’, cô nói.

Cô catwalk trong buổi họp báo khởi động chung kết cuộc thi tại TP HCM hồi đầu tháng bảy. Đến cuộc thi, cô muốn lan tỏa chương trình thiện nguyện ‘Nuôi em’, là dự án hỗ trợ bữa trưa cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở Huế.

Yến Nhi trong phần thi ‘Người đẹp Thể thao’ hôm 22/7.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam là một trong ba cuộc thi nhan sắc lớn, bên cạnh Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ban giám khảo năm nay gồm: nhà thơ Hữu Việt, hoa hậu Hà Kiều Anh, ca sĩ Lệ Quyên, ca sĩ Minh Hằng, hoa hậu Lương Thùy Linh, hoa hậu Tiểu Vy. Tân hoa hậu và hai á hậu sẽ có quyền tham dự các cuộc thi quốc tế. Chung kết diễn ra ngày 12/8 tại Quy Nhơn.

Theo Thiên Anh/ngoisao.net-27/7/2022

Link nguon: https://ngoisao.vnexpress.net/nu-sinh-hue-cao-1-8-m-o-hoa-hau-the-gioi-viet-nam-4492680.html