Chi Pu co quắp chân tay trên phim trường
Êkíp cho biết vì nhập tâm vào cảnh bị dọa ma trong phim ‘Mười: Lời nguyền trở lại’, Chi Pu hoảng sợ khóc không ngừng, mặt cứng đờ, chân tay co quắp trên phim trường.
Đối với Chi Pu, đây là cảnh căng thẳng nhất của phim. Theo kịch bản, nhân vật Linh của cô vừa gỡ bức tranh bí ẩn xuống, oan hồn ma Mười liền hiện ra với sợi dây treo cổ. Chi Pu áp lực phải thực hiện động tác theo kịch bản và diễn tả tâm trạng hoảng sợ của nhân vật. Quay được vài lượt, cô có dấu hiệu tụt huyết áp.
Đạo diễn Hằng Trịnh yêu cầu Chi Pu dừng diễn để bảo đảm an toàn nhưng cô cố gắng hoàn thành cảnh phim theo mạch cảm xúc. Khi đạo diễn hô cắt, cả đoàn xúm lại xoa bóp tay chân và mang nước ấm cho Chi Pu, trong khi nữ diễn viên khóc mãi không dừng.
Chi Pu khóc vì hoảng sợ, kiệt sức sau cảnh bị ma hù dọa.
Phim Mười: Lời nguyền trở lại có 70% cảnh quay đêm, lại bao trùm không khí ma mị. Chi Pu xuất hiện trong phần lớn thời lượng vì đảm nhận vai chính. Do đó, cô chịu sức ép về thể chất lẫn tinh thần. Cô nhớ lại: “Phải diễn với nỗi sợ nhiều lần khiến tôi bị căng thẳng kéo dài, ảnh hưởng không ít đến sức khỏe”.
Tương tự Chi Pu, các diễn viên nữ còn lại của phim gồm Rima Thanh Vy, Hồng Ánh, Anh Thư, Đinh Y Nhung đều trải qua nhiều ngày quay ở bối cảnh tương đối hẻo lánh và cách xa khu dân cư thuộc tỉnh Đồng Nai. Đối với người lần đầu từ nhà sản xuất chuyển sang làm đạo diễn như Hằng Trịnh, đây cũng là một trải nghiệm hết sức đặc biệt.
“Đây là phim đầu tay của tôi trong công tác đạo diễn, lại còn là phim kinh dị với nhiều cảnh hù dọa, la hét, đổ máu cùng rất nhiều cảm xúc khác nhau, thực sự việc quay phim không dễ dàng. Các thành viên đoàn phim rất vất vả và có nhiều lúc thật sự đứng trước thử thách lớn, nhưng chúng tôi cuối cùng cũng vượt qua được”, đạo diễn cho hay.
Ngoài bối cảnh căn biệt thự cổ ma ám đòi hỏi sự bài trí nhiều dụng ý, Mười: Lời nguyền trở lại còn chú trọng đến các bộ áo dài. Đó là trang phục thường xuyên xuất hiện cùng các người đẹp trong phim, cả với bối cảnh đương đại (Chi Pu và Rima Thanh Vy đóng chính) và bối cảnh thời Pháp thuộc (tuyến truyện của Hồng Ánh, Anh Thư).
Đảm nhận phục trang cho phim, nhà thiết kế Kiều Việt Liên cho biết khi xem lại phần đầu phim Mười cách đây 15 năm, chị nhận ra áo dài trong phim không đúng phong cách thời kỳ Pháp thuộc. Nhưng nếu thiết kế lại cho đúng lịch sử, chị sợ tạo hình ma Mười quá khác phần 1.
Giải pháp chị lựa chọn là ở các cảnh quá khứ, hầu hết áo dài sẽ không nhấn eo cho đúng về mặt thời đại, nhưng cổ áo vẫn cao và có phần thêu hoa để tái hiện hình ảnh quen thuộc của Mười. Quá trình chuẩn bị của Kiều Việt Liên mất khoảng gần ba tháng với hơn 150 bộ trang phục cho phim.
Bên cạnh việc tôn vẻ đẹp và thể hiện văn hóa Việt, áo dài trong phim cũng hỗ trợ cho nội dung câu chuyện. Đạo diễn Hằng Trịnh giải thích: “Ma áo dài là hình ảnh tiêu biểu của thương hiệu phim Mười. Trong phần trước, nhân vật của Hồng Ánh và Anh Thư đều gắn liền với những bộ áo dài nhưng với màu sắc khác nhau. Áo dài cũng phù hợp câu chuyện phản ánh những vấn đề của nữ giới, xoay quanh chuyện tranh đoạt, cấu xé nhau của những người phụ nữ”.
Hồng Ánh, Anh Thư, Bình Minh (từ trái qua) trở lại trong phần 2 của phim ‘Mười’.
Mười: Lời nguyền trở lại xoay quanh mối ân oán giữa hai người bạn thân Linh (Chi Pu) và Hằng (Rima Thanh Vy). Khi Hằng đưa Linh đến một biệt thự cổ, cả hai liên tục gặp những hiện tượng quỷ dị, Linh đối diện oan hồn của ma nữ Mười (Anh Thư) bước ra từ bức tranh mang lời nguyền. Cái chết oan của Mười cùng chuyện tình tay ba giữa cô với Nguyễn (Bình Minh) – Hồng (Hồng Ánh) được lật mở lại.
Theo Phong Kiều/ngoisao.net-22/9/2022
Link nguon: https://ngoisao.vnexpress.net/chi-pu-co-quap-chan-tay-tren-phim-truong-4514437.html