Người Thứ 3: Hai chị em ruột bị ‘cắm sừng’ vì anh rể tằng tịu với em dâu


Chị K (41) tuổi hiện đang sống tại TP.HCM. Đến với chương trình Người Thứ 3, chị K chia sẻ về cuộc hôn nhân tan vỡ cách đây 14 năm vì chồng ngoại tình, “tiểu tam” không ai khác chính là em dâu của chị K. Trải lòng với đạo diễn Lê Hoàng, chị K thừa nhận đây là câu chuyện khiến chị ám ảnh cả đời.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, chị K lên TP.HCM làm việc và bén duyên với anh T khi cả hai cùng làm chung một công ty. Không lâu sau đó, cả hai tiến đến hôn nhân và quyết định về quê lập nghiệp. Theo lời chị K, từ lúc yêu nhau cho đến khi kết hôn, anh T là một người hiền lành, không lớn tiếng với vợ con.

Kết hôn được một thời gian, vợ chồng chị K đón nhận tin vui khi con gái đầu lòng chào đời khỏe mạnh. Tuy nhiên, đời sống hôn nhân của chị K cũng bắt đầu phát sinh những biến cố. “Bắt đầu từ lúc tôi sinh bé gái đầu lòng, chồng tôi ngoại tình, người đó không ai khác là người tôi thương yêu nhất, đó là em dâu của tôi. Thời điểm tôi vừa hạ sinh, em ấy là người chăm sóc, hay lui tới nhà tôi và có mối quan hệ bất chính với chồng của tôi”, chị K kể lại.

Vì phụ trách chăm sóc chị K nên người em dâu này thường xuyên lui tới nhà chị K, thậm chí cô còn thoải mái ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân tại đây. Chưa dừng lại, cô này còn không ngại nhờ vả chồng chị K “đưa đi đón về” công việc cá nhân. “Khi tôi sinh con, chồng tôi thường tăng ca nên em dâu phụ chuyện chăm con, bếp núc. Được một thời gian, cô ấy đi đâu đều nhờ chồng tôi đưa rước. Nhiều lần như vậy nên tôi thắc mắc và em ấy bảo: “Chồng em đi làm về mệt nên để chồng em nghỉ ngơi”. Tôi thấy vậy nên thôi, nghĩ rằng em dâu thương em trai của mình nên cũng mừng””.

Giữa chồng và em dâu có những hành động thân thiết bất thường nhưng chị K không nảy sinh một chút nghi ngờ. Mãi cho đến khi anh T có thái độ hời hợt, lạnh nhạt, thậm chí từ chối khi chị K đề nghị đưa con đi tiêm ngừa vắc xin. “Hàng xóm xung quanh người ta biết chồng tôi ngoại tình nhưng họ không nói, đến khi thấy tôi cực khổ quá nên họ mới bảo: “Chồng mày đâu sao bỏ mày làm gì cũng một mình hết. Sao tao thấy chồng mày cứ chở em dâu mày đi ra ngoài hoài”. Kể từ đó tôi chú ý hơn về mối quan hệ giữa chồng và em dâu, tôi phát hiện họ càng ngày càng thân thiết với nhau”, chị K bày tỏ.

Một ngày nọ, anh T viện cớ đi làm nhưng thực chất đi cùng với em dâu vào khách sạn. Chị K vô tình bắt gặp khoảnh khắc này và nhanh chóng chụp ảnh cả hai đang “gian díu” để làm bằng chứng. Sau đó, chị K đưa những bức ảnh cho ba mẹ chồng xem. “Ban đầu chồng tôi chối cãi dữ dội nhưng khi đưa hình ảnh thân mật của anh và em dâu thì anh mới thừa nhận sự thật. Lúc đó tôi sốc đến nỗi chân đứng không vững, trong đầu liền có quyết định ly hôn”, chị K xót xa kể lại.

Vì được ba mẹ chồng khuyên bảo và nghĩ cho con gái sống trong cảnh không có ba nên chị K quyết định tha thứ và cho anh T một cơ hội. “Lúc đó tôi không nghĩ đến bản thân của mình mà chỉ nghĩ đến con gái, vì cháu chỉ mới 2 tuổi mà không có ba bên cạnh. Dù cho chồng cơ hội nhưng thật ra chúng tôi chọn cách ly thân”, chị K nói.

Về phía em trai chị K, sau khi biết tin vợ có mối quan hệ bất chính với anh rể, anh chọn cách tha thứ cho vợ của mình khiến chị K bức xúc: “Em trai tôi nói còn thương vợ quá nên không nỡ lòng nào ly hôn. Cộng với lý do gặp nhiều rắc rối trong việc phân chia tài sản nên cho vợ cơ hội sửa lỗi”.

Chị K và em trai của mình chấp nhận thứ lỗi cho mối quan hệ chính chính giữa anh rể và em dâu, thế nhưng không những không hối lỗi, cặp đôi tiếp tục “lén lút” trong suốt 2 năm sau đó. Cho đến khi phát hiện, chị K quyết định làm giấy ly hôn, còn em trai chị vẫn sống cùng vợ dù nhiều lần khuyên bảo. “Em trai tôi vẫn chưa chịu ly hôn, vẫn sống với em dâu dù cô ấy vẫn thường xuyên qua lại với chồng cũ của tôi. Cũng vì chuyện này mà cha của em dâu tức đến ngã bệnh rồi mất đi. Hiện tại, không biết em dâu tôi sống như thế nào mà gia đình của em ấy từ mặt hết, cha của em ấy qua đời cũng vì nhục nhã”, chị K kể lại.

Trước câu chuyện của chị K và em trai của chị, đạo diễn Lê Hoàng bất lực: “Phụ nữ mà vì con thì tôi gặp nhiều rồi, nhưng những người đàn ông có suy nghĩ giống em trai của bạn thì tôi chịu, mới gặp lần đầu tiên”.

Song, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng câu chuyện chồng ngoại tình với những người khác giới trong giai đoạn thai kì của vợ rất dễ xảy ra. Nam đạo diễn đưa ra những lý do: “Thứ nhất, giai đoạn đó người vợ không đẹp. Thứ hai, đàn ông thường phải lòng những người trẻ hơn vợ. Thứ ba, do tiếp xúc trong một không gian quá nhỏ, rất dễ khiến người chồng nảy sinh những cám dỗ. Tôi biết rằng vợ chồng thì nên tin tưởng nhau nhưng hãy có sự đề phòng vì rất nhiều trường hợp chồng ngoại tình trong lúc vợ sinh con dù thường ngày người chồng đó rất tốt. Ngay cả Lê Hoàng cũng vậy, cũng có những mặt tối và ham muốn. Một người dù có đứng đắn đến đâu nhưng cũng sẽ có những lúc không tránh được những cám dỗ thuộc dạng “mỡ treo miệng mèo”. Tôi không nói như vậy để biện hộ cho chồng của bạn nhưng tôi thừa nhận, bạn sai khi tạo cơ hội cho chồng bạn “ăn vụng””.

Chị K thừa nhận bản thân nghĩ đơn giản, không tập trung vào bản thân mà suốt ngày lo cho chồng, cho con để ngoại hình xuề xòa trong mắt chồng. Đồng tình với ý kiến chị K, đạo diễn phim Những thiên thần áo trắng tiếp lời: “Sau khi sinh xong, người phụ nữ thường bèo nhèo, cáu gắt, đầu tóc bù xù, mặc đồ nhăn nhúm,… rất dễ khiến người chồng phải lòng những cô gái trẻ đẹp mơn mởn. Trong chuyện này, bạn cũng có một phần lỗi nhỏ”.

Bên cạnh đó, nam đạo diễn chỉ ra một trong những nguyên nhân lớn khiến vợ chồng chị K tan vỡ: “Văn hóa thấp cũng là một nguyên nhân. Tôi không hề nói tất cả những người văn hóa thấp đều tội lỗi nhưng tôi chỉ nói rằng khi người văn hóa thấp dễ bị cám dỗ, chồng bạn và bạn văn hóa rõ ràng không cao nên nhận thức trong cuộc sống mới đơn giản như thế và gián tiếp để mọi chuyện xảy ra ngày một xa hơn”.

Kể từ sau khi ly hôn với chồng, chị K được một người bạn hỗ trợ quay lại TP.HCM để làm việc. Tại đây, chị có cuộc sống ổn định bên con gái dù tất cả chi phí sinh hoạt đều do một mình chị gồng gánh. “Lúc con gái còn nhỏ, ông bà bên nội có bảo phụ tiền để nuôi cháu nhưng chồng tôi bảo: “Nuôi được thì nuôi, không được thì đưa cho ông ấy nuôi chứ nhất quyết không phụ đồng nào”. Nghe xong, tôi tuyên bố: “Thà tôi ra đường đi ăn xin chứ con của tôi không bao giờ được rời khỏi tay tôi””.

Một mình nuôi con là thế, nhưng mỗi năm Tết đến, chị K vẫn đưa bé về quê thăm ông bà nội. Dù vậy nhưng con gái chị K vẫn chưa một lần gặp mặt ba và cảm nhận được tình thương từ ba mình. “Nếu ba thương con, ba tự tìm gặp con, dù ba không cho tiền nhưng ba có thể dẫn con đi ăn. Ngược lại, mỗi lần con điện thoại cho ba, ba đều nói rằng ba có việc bận”, chị K thuật lại lời của con gái.

Thấu cảnh con gái lớn lên trong hoàn cảnh thiếu tình thương của ba, chị K vừa làm người mẹ, vừa làm bạn: “Tôi thường xuyên tâm sự với bé, vì tôi thấy có nhiều hoàn cảnh sống không có ba mẹ đủ đầy sẽ đi sai đường nên tôi chọn cách vừa làm mẹ, vừa làm ba và làm bạn của bé. Rất may là bé hay tâm sự với tôi và chúng tôi tôn trọng ý kiến lẫn nhau”.

Hiện tại, chị K đang trong mối quan hệ tìm hiểu “nửa kia” nhưng vẫn chưa tính đến chuyện tương lai vì: “Tôi muốn tập trung nuôi con học hết đại học rồi mới tính đến chuyện đi thêm bước nữa vì tôi sợ không chu toàn được cho con nếu có thêm em bé”.

Người Thứ 3 được phát sóng định kỳ vào lúc 20h thứ Ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show.

Nhung Nguyễn