Người Thứ 3: Không sinh được con trai, vợ bị ‘bé ba’ và gia đình chồng đánh đến gãy chân


Đến với chương trình Người Thứ 3, chị K (24 tuổi) chia sẻ về câu chuyện hôn nhân tan vỡ của ba mẹ. Kể lại cảnh mẹ bị ba hành hạ, đánh đập và ngoại tình vì không sinh con trai nối dõi, chị K không kiềm được nước mắt.

Theo chị K, vì gia đình chị là người gốc Bắc nên có tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, muốn có con trai nối dõi. Vì thế, sau khi mẹ chị K hạ sinh con gái đầu lòng, gia đình bên nội “bằng mặt không bằng lòng”, hà khắc với mẹ chị.

Một năm sau đó, mẹ chị K tiếp tục mang thai và hạ sinh chị K. Ở tháng thai kỳ thứ 6, mẹ chị K cùng bà nội đến bệnh viện siêu âm. Tại bệnh viện, bà nội tát vào mặt mẹ chị K ngay sau khi biết tin con dâu tiếp tục mang thai con gái. “Bác sĩ bảo mẹ tôi mang thai con gái, lúc đó bà nội nổi giận đùng đùng, bà quay sang tát mẹ tôi và mắng: “Đứa đầu tiên đã con gái rồi, tại sao đến đứa thứ hai là con gái nữa”. Bà nội đứng giữa bệnh viện tát mẹ tôi, bác sĩ can ngăn và bảo rằng đây không phải lỗi của mẹ. Tuy nhiên, bà vẫn không chịu nghe, bà bỏ về để mẹ tôi phải tự bắt xe về”, chị K kể lại.

Sau khi biết tin mẹ chị K mang thai con gái, không chỉ gia đình bên nội quay lưng mà ba chị K cùng “hùa” theo để chì chiết: “Ba tôi kêu: “Tại sao đã cố gắng đến đứa thứ hai rồi mà vẫn không đẻ được con trai”. Thậm chí, gia đình bên nội còn nảy sinh ý định bắt mẹ chị K phá thai, thế nhưng thai nhi đã lớn nên không phá được.

Từ sau sự việc này, ba chị K bắt đầu chểnh mảng việc gia đình, đi sớm về khuya. Không lâu sau đó, mẹ chị K phát hiện chồng có nhân tình bên ngoài. Sau khi phát hiện, ba chị K không những không hối lỗi mà công khai chuyện có “bồ nhí” và được gia đình bên nội ủng hộ với lý do: “Bên gia đình nội ai cũng nói nếu mẹ tôi không đẻ được thì để người khác đẻ chứ sao lại ngăn cấm”.

Trong một lần nhà nội có đám giỗ, mẹ chị K làm việc quần quật trong bếp, không có thời gian trông nom con gái nên có nhờ chồng hỗ trợ. Thời điểm đó chị K chỉ mới 2 tuổi nên nghịch phá, vô tình va phải ấm nước sôi nên bị bỏng một bên chân. Chị K xót xa kể lại: “Nghe tiếng tôi khóc, gia đình bên nội chạy vào, không rõ sự tình như thế nào liền quay qua mắng chửi mẹ tôi: “Tại sao không trông con”. Ba tôi lúc đó đang say nên dùng ấm nước đó ném vào người mẹ và may mắn mẹ dùng tay đỡ được nên chỉ bị bỏng ở tay”. Chứng kiến cảnh này, hàng xóm khuyên ngăn và có ý định đưa mẹ con chị K đi trạm xá băng bó vết thương nhưng gia đình nhà nội không cho phép, vì vậy đến giờ chân chị K vẫn còn sẹo.

Một ngày nọ, ba chị K hay tin vợ lén cho tiền bố mẹ ruột đi khám bệnh nên đã đánh và mắng chửi: “Con đĩ như mày, tại sao mày lấy tiền của tao đi cho nhà mày? Cái hạng như ba mẹ mày chỉ đẻ được loại con như thế này thôi sao”. Không dừng lại tại đó, người đàn ông này còn bắt mẹ chị K quỳ xuống thềm nhà và chất vấn: “Mày đem tiền về cho ba mẹ mày hay lấy tiền đi nuôi trai?”. Theo lời chị K, ba chị là một người rất sĩ diện, dù vợ con không có tiền để ăn nhưng lại rất hào phóng với bạn bè.

Đến chiều cùng ngày, sau khi nhậu say về thấy mẹ chị K không còn quỳ, người đàn ông này cầm dao phi thẳng vào nhà vệ sinh trong lúc mẹ chị K đang giặt đồ, nhưng may mắn mẹ chị K không gặp nhiều vết thương. Nhắc lại kỷ niệm đau buồn này, chị K “bật khóc như mưa”.

Đỉnh điểm, nhân lúc mẹ chị K ở nhà một mình, “tiểu tam” đến khiêu khích, thách thức chuyện không sinh được con trai. Không kiềm được cơn tức giận, mẹ chị K tát vào mặt nhân tình của chồng. Sau đó, chồng và gia đình chồng chạy lên, đánh mẹ chị K đến gãy chân và buông lời trách mắng: “Tao đã kiếm một đứa để đẻ con trai mà mày còn muốn triệt đường sống của nhà tao”. Nhân lúc “chính thất” bị gia đình nhà chồng đánh, “tiểu tam” dùng kéo cắt tóc mẹ chị K. Kể từ sự việc này, ba mẹ chị K chính thức “đường ai nấy đi”.

Hậu ly hôn, mẹ chị K giữ quyền nuôi hai con gái và chuyển đến Đắk Lắk sinh sống. Tòa án quyết định, mỗi tháng ba chị K sẽ chu cấp cho hai con là 400.000 đồng. Tuy nhiên, đến nay đã 20 năm trôi qua nhưng chị K vẫn chưa nhận được tiền chu cấp của ba mình. Cũng tại chương trình, chị K tiết lộ, không lâu sau đó, ba chị và nhân tình ở tù 8 năm vì tội “chứa chấp gái mại dâm”. Sau khi ra tù, ông tìm cách liên lạc với chị gái chị K để níu kéo cho mẹ quay lại. Thậm chí, người đàn ông này còn có ý định dùng bùa phép để níu kéo mẹ chị K.

Lắng nghe câu chuyện gia đình của chị K, đạo diễn Lê Hoàng trách: “Đến nước chồng với nhân tình đánh đến gãy chân mới quyết định ly hôn là quá trễ”.

Bên cạnh đó, đạo diễn phim Trà không quên dặn dò: “Tôi chỉ khuyên bạn một điều, bạn và gia đình đừng liên lạc gì với người đàn ông đó nữa. Ba bạn chỉ tìm cách tiếp cận để lợi dụng thôi, bạn đừng tin lời ông ấy. Tôi nghĩ, đáng lẽ những hành vi bạo hành như tạt nước sôi, lấy dao phi vào người, đánh gãy chân,… nếu ở quốc gia khác thì ông ấy đã đi tù rồi chứ không phải đợi đến tội chứa chấp gái mại dâm đâu”.

Chứng kiến cảnh ba bạo hành mẹ dẫn đến gia đình tan vỡ, chị K bày tỏ sự lo ngại về tình yêu đôi lứa. Đạo diễn Lê Hoàng đưa ra lời khuyên: “Bạn còn rất trẻ, xinh xắn và tươi tắn dù lớn lên trong gia đình nhiều bi kịch nhưng tác phong của bạn rất tốt. Tôi tin rằng bạn sẽ có một cuộc sống tốt hơn nên đừng quá bi quan. Dù có gặp một người cha tồi như vậy nhưng bạn cũng phải có một niềm tin rằng sẽ có những người đàn ông tốt hơn. Thông qua chuyện này, bạn rút ra kinh nghiệm rằng, hãy nhìn đàn ông một cách toàn diện. Không có một bất hạnh nào mà không có tác dụng phụ tốt cả, giúp mình cẩn thận hơn trong tình yêu. Nếu như sau này, bạn có yêu một người bạn trai mà nhìn thấy họ có giây phút nào tỏ vẻ vũ phu thì hãy chạy ngay lập tức”, nam đạo diễn bày tỏ.

Xót xa trước hoàn cảnh của chị K, đạo diễn Lê Hoàng khuyên chị đi xuất khẩu lao động với mục đích nâng cao, mở rộng kiến thức và kinh tế. “Vì bạn còn trẻ, có nhiều sức khỏe, lại chưa vướng bận chuyện chồng con, nếu có khả năng bạn nên xin đăng ký xuất khẩu lao động. Bạn có thời gian trải nghiệm ở nước ngoài, thay đổi một cái thế giới khác, thậm chí có thể gặp những người con trai khác tốt hơn”, nam đạo diễn bày tỏ.

Người Thứ 3 được phát sóng định kỳ vào lúc 20h thứ Ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show.

Tuyết Nhung