Khối tài sản của Chân Tử Đan


Tài tử Chân Tử Đan, 59 tuổi, sở hữu nhiều bất động sản, hai công ty riêng, thương hiệu thời trang, mắt kính…

Giá trị tài sản ròng của Chân Tử Đan ước tính khoảng 40 triệu USD, phần lớn là từ tiền thù lao các phim anh đã đóng, theo Celebrity Net Worth. Một số nguồn tin cho hay anh bỏ túi khoảng 12,8 triệu USD, chỉ với riêng Ip Man 4.

Tài tử còn có thương hiệu thời trang của riêng mình, tên DY Edition. Các thiết kế của hãng phản ánh niềm đam mê của Chân Tử Đan với điện ảnh, võ thuật. Logo của thương hiệu được lấy cảm hứng từ một trong những cảnh phim tài tử đóng.

Ngoài thương hiệu thời trang, Chân Tử Đan có thương hiệu kính râm cao cấp tên DonniEye, khai trương năm 2018.

Chân Tử Đan và vợ, Uông Thi Thi. Ảnh: Sinchew

Chân Tử Đan và vợ, Uông Thi Thi. Ảnh: Sinchew

Bên cạnh diễn xuất, Chân Tử Đan được biết đến là nhà sản xuất và đạo diễn. Anh hiện là chủ hai công ty sản xuất là Bullet Films, thành lập năm 1997 và Super Hero Films, ra mắt tại Hong Kong Filmart năm 2013. Trong khi Bullet Films chủ yếu sản xuất những tác phẩm tại quê nhà, Super Hero Films tập trung sản xuất các bộ phim hành động tầm cỡ quốc tế .

Với những nỗ lực của mình, theo INF News, Chân Tử Đan hiện có ít nhất 6 bất động sản ở Hong Kong, mỗi bất động sản được mua với giá khoảng 1,5 triệu USD. Đáng chú ý, tài tử từng tậu dinh thự trị giá 17 triệu USD để tặng vợ. Biệt thự này hiện là nơi họ sống, tọa lạc tại đường Mountain Davis, bao gồm các tiện nghi đẳng cấp như phòng tập thể dục, hồ bơi, bể sục, sân chơi cho trẻ em, khu tiệc nướng…

Ngoài nhà đất, Chân Tử Đan có bộ sưu tập xe hơi đẳng cấp. Trên kênh YouTube Celebrity Rewind, tài tử nhiều lần giới thiệu các “con cưng” bốn bánh của mình. Bộ sưu tập xe của anh gồm một chiếc BMW 18, một chiếc Lamborghini Veneno Roadster có giá 4 triệu USD và một chiếc Lamborghini Sesto Elemento.

Chân Tử Đan trong phòng tập của nhà anh. Ảnh: Instagram

Chân Tử Đan trong phòng tập của nhà anh. Ảnh: Instagram

Là người đàn ông chú trọng ngoại hình, Chân Tử Đan đầu tư không ít cho trang phục, phụ kiện. Anh có đồng hồ Rolex Sea-Dweller (khoảng 14.000 USD) – chiếc anh từng đeo tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải, cùng chiếc đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak Offshore (khoảng 70.000 USD) anh đeo trong buổi ra mắt phim Mulan. Bên cạnh đó, ngôi sao Hong Kong có một chiếc thuộc Girard-Perregaux Golden Bridge Series.

Chân Tử Đan đeo kính mắt do hãng anh thành lập sản xuất. Ảnh: Instagram

Chân Tử Đan đeo kính mắt do hãng anh thành lập sản xuất. Ảnh: Instagram

Không thể không kể đến những tài sản đáng giá khác của Chân Tử Đan, ví dụ ngựa đua. Tài tử có một con ngựa đua dạng “chiến”, tên Bad Boy vào năm 2016.

Chân Tử Đan sinh năm 1963, là một trong ba sao võ thuật nổi danh nhất của Trung Quốc hiện nay, bên cạnh Lý Liên Kiệt và Thành Long. Từ năm 2008, anh gây tiếng vang lớn khi đóng Diệp Vấn (cao thủ môn Vịnh Xuân, sư phụ Lý Tiểu Long) trong phim cùng tên. Tài tử tiếp tục thể hiện vai này trong ba phần tiếp theo. Ngoài ra, Chân Tử Đan có một số vai diễn trong các bom tấn Hollywood như Rogue One: A Star Wars Story,”xXx”: Return of Xander Cage. Gần đây anh đóng phim điện ảnh Giải cứu (Come back home), John Wick: Chapter 4…

Theo Nguyễn Hương (Theo SCMP)/ngoisao.net-3/8/2022

Link nguon:https://ngoisao.vnexpress.net/khoi-tai-san-cua-chan-tu-dan-4495397.html