Ba động tác yoga yêu thích của Miss Universe 2005 và Cù Ngọc Quý


Gắn bó nhiều năm với bộ môn yoga, Hoa hậu hoàn vũ 2005 Natalie Glebova và Cù Ngọc Quý gợi ý ba tư thế yoga cơ bản dễ tập để tăng sức mạnh thể chất, tinh thần.

Trong chuyến đi đến Việt Nam để đảm nhận trọng trách là ban giám khảo của cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022, Miss Universe 2005 Natalie Glebova đã gặp gỡ và chia sẻ về niềm đam mê bộ môn yoga với người mẫu Cù Ngọc Quý – người có 6 năm gắn bó với yoga, xem bộ môn này là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của cô. Cả hai cho biết tìm thấy nhiều điểm chung trong việc rèn luyện cơ thể, hướng đến vẻ đẹp thể chất được xây dựng từ bên trong.

Theo Hoa hậu Natalie Glebova, yoga là chìa khoá giúp cô giữ gìn vóc dáng quyến rũ và sức khoẻ dẻo dai sau khi sinh con. Cô nói: “Yoga đã là phương pháp trị liệu, rèn luyện thể chất và cứu cánh của tôi trong nhiều năm kể từ khi tôi bắt đầu tập luyện cách đây hơn 15 năm. Bên cạnh tất cả những lợi ích về thể chất như sức mạnh và sự linh hoạt, phương pháp luyện tập này giúp tôi nhận thức rõ hơn, xây dựng khả năng phục hồi tinh thần và cho phép tôi hoàn toàn là chính mình trong 60-90 phút mỗi buổi tập. Tôi không tập yoga để có cơ bụng đẹp hay cánh tay săn chắc. Tôi thực hành nó bởi nó đưa tôi trở lại mối liên hệ thiêng liêng giữa cơ thể và tâm trí, giữa bản ngã vật chất và bản thân thanh tao. Yoga kết nối chúng ta với nguồn gốc vô định mạnh mẽ tuyệt vời của mọi sự sống thông qua hơi thở và nhận thức về giác quan”.

Hai người đẹp đều yêu thích ba tư thế yoga dưới đây với tác dụng gia tăng sức mạnh, cân bằng thân – tâm – trí.

1. Tư thế vũ công

Ba động tác yoga yêu thích của Miss Universe 2005 và Cù Ngọc Quý

Natalie Glebova và Cù Ngọc Quý cho biết đây là tư thế yoga khó, đòi hỏi khả năng giữ thăng bằng, khả năng uốn lưng và mở vai của người tập. Tư thế vũ công có tác dụng tăng cường sức mạnh cho đôi chân, cải thiện khả năng thăng bằng của cơ thể và tăng sức mạnh cho vùng lõi. Ngoài ra, tư thế vũ công còn giúp mở rộng cơ gập hông, giúp giảm căng thẳng, đau nhức ở khu vực này do những thói quen sinh hoạt không tốt.

2. Tư thế chó ngửa mặt (Urdhva mukha svanasana)

Ba động tác yoga yêu thích của Miss Universe 2005 và Cù Ngọc Quý - 1

Tư thế chó ngửa mặt hay tư thế chó hướng lên (Upward Facing Dog) có tên tiếng Phạn là Urdhva Mukha Svanasana, là động tác backbend mạnh giúp kéo căng bụng, ngực, vai, đồng thời tăng sức mạnh cho cánh tay và cột sống, rất thích hợp cho những ai đang làm các công việc phải ngồi trong thời gian dài như văn phòng hay lái xe. Theo hai người đẹp, tập tư thế chó ngửa mặt thường xuyên sẽ giúp bạn tự động điều chỉnh lại tư thế ngồi của bản thân, từ đó giảm nguy cơ đau thắt lưng, giúp xoa dịu vùng ngực và vai bằng cách mở rộng những bộ phận này.

3. Tư thế Side Plank

Ba động tác yoga yêu thích của Miss Universe 2005 và Cù Ngọc Quý - 2

Side plank là bài tập cơ liên sườn hiệu quả, giúp giảm mỡ bụng và xây dựng hai bên cơ liên sườn khoẻ đẹp, cắt nét. Hai người đẹp cho biết tập thường xuyên động tác này sẽ gia tăng sức bền cơ thể và làm cột sống khoẻ mạnh hơn.

Theo Ảnh: Tuấn Khanh/Hà Nhi/ngoisao.net-1/7/2022

Link nguon:https://ngoisao.vnexpress.net/ba-dong-tac-yoga-yeu-thich-cua-miss-universe-2005-va-cu-ngoc-quy-4482372.html