Trịnh Kim Chi trao lại 244 triệu đồng cho Thương Tín


Sáng 13/12, Trịnh Kim Chi cho biết gửi lại vợ chồng nam diễn viên hơn 244 triệu đồng tiền mặt – chi phí mua bảo hiểm cho con gái Thương Tín, trích từ tiền ủng hộ thời điểm ông nhập viện vì đột quỵ.

“Tôi làm sẵn giấy nhận tiền để anh ấy ký. Tôi có nói đây là tiền mọi người dành cho con gái anh. Nguyện vọng của các nhà hảo tâm là muốn mua bảo hiểm, đảm bảo cuộc sống và tương lai của bé sau này nên mong anh và vợ thực hiện đúng mong muốn đó”, cô nói.

Trịnh Kim Chi cho biết cô là người đứng ra kêu gọi hỗ trợ đồng nghiệp nên phải có trách nhiệm với số tiền nhận được từ các nhà hảo tâm. Do đó, cô chỉ gửi lại tiền cho Thương Tín với điều kiện nam diễn viên phải ký vào giấy nhận tiền và cam kết đóng bảo hiểm cho con gái đến năm 18 tuổi. Trong buổi gặp, vợ chồng Thương Tín đồng ý với đề xuất của Trịnh Kim Chi.

“Vợ anh Tín nói thu nhập của vợ chồng họ không cao nên tốt nhất gửi tiền vào ngân hàng, được bao nhiêu tiền lời sẽ rút ra lo tiền học cho bé”, Á hậu Việt Nam 1994 nói.

Trịnh Kim Chi trao lại 244 triệu đồng cho vợ chồng Thương Tín sáng 13/12. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nói về lý do không trực tiếp gửi số tiền hơn 244 triệu đồng vào ngân hàng và chuyển tiền lời cho vợ chồng Thương Tín hàng tháng, Phó Chủ tịch hội Sân khấu TP HCM cho rằng đây là việc làm dễ gây rắc rối, hiểu lầm. Cô sợ mọi người nghĩ mình cố giữ số tiền đó.

“Ban đầu, anh Tín đồng ý để tôi giữ nhưng hiện anh đổi ý. Số tiền này dù sao cũng thuộc về anh nên tôi tin tưởng anh và vợ. Bé gái là con ruột anh. Cha mẹ nào cũng muốn con mình có một khoản nào đó bảo vệ cuộc sống, tương lai của con. Tôi nghĩ vợ chồng anh Tín sẽ ý thức được việc này và không để bé thiệt thòi. Tôi trao lại số tiền này để họ yên tâm vì nhiều khi họ cũng không muốn phiền tôi nữa”, cô chia sẻ.

Trước đó, vào thời điểm Thương Tín nhập viện vì đột quỵ, NSƯT Trịnh Kim Chi kêu gọi được hơn 406 triệu đồng giúp đỡ diễn viên. Trong đó, cô giữ hơn 244 triệu đồng đóng bảo hiểm cho con gái Thương Tín đến năm 18 tuổi. Số tiền còn lại được cô trao trực tiếp cho đồng nghiệp sau khi ông xuất viện.

Trịnh Kim Chi gửi lại hơn 244 triệu đồng cho Thương Tín theo đề nghị của ông – muốn mở sổ tiết kiệm, gửi số tiền này vào và dùng phần lãi hàng tháng lo cho con gái. Cô cho rằng đề nghị này hợp lý nên tạo điều kiện giao lại tiền cho Thương Tín. “Khi quyết định như vậy, tôi cũng hỏi vợ anh Tín hiện làm gì. Cô ấy nói đang làm giúp việc cho một gia đình, anh Tín thì được nhà hảo tâm hỗ trợ chỗ ở và làm shipper giao bánh. Tôi thấy đây là tín hiệu vui nên yên tâm phần nào và giao lại số tiền cho hai vợ chồng”, cô nói.

Thương Tín sinh năm 1956, từng học trường Quốc gia Âm nhạc – Kịch nghệ Sài Gòn. Ban đầu, ông đầu quân cho Đoàn kịch nói Cửu Long Giang rồi Đoàn Kim Cương. Tại Đoàn Kim Cương, Thương Tín đóng cặp “kỳ nữ” Kim Cương và nổi tiếng qua nhiều vở diễn gây ấn tượng mạnh với khán giả như Bông hồng cài áo, Vực thẳm chiều cao, Huyền thoại mẹ, Tanhia… Về sau, ông tham gia điện ảnh và ghi dấu ấn với vai thiếu tá Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường trong SBC, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng…

Năm 2015, ông ra mắt hồi ký Một đời giông bão, kể lại cuộc đời nhiều thăng trầm và trải nghiệm tình ái với nhiều người đẹp trong làng giải trí.

Theo Thiên Anh/ngoisao.net-13/12/2021

Link nguon:https://ngoisao.net/trinh-kim-chi-trao-lai-244-trieu-dong-cho-thuong-tin-4402456.html