MC Hoàng Oanh, NSƯT Minh Trang, ca sĩ Đoan Trang, Thu Minh… hiện định cư ở Singapore, thường xuyên gặp gỡ, hỗ trợ nhau trong cuộc sống.

cuoc-song-6-sao-viet-o-singapore-tgnguoinoitieng1

Gia đình Đoan Trang dọn sang Singapore từ tháng 4/2021. Nữ ca sĩ nỗ lực làm quen mọi thứ: đi chợ, sử dụng phương tiện công cộng, thông thạo đường xá… Chỉ sau hai tháng, Đoan Trang nhanh chóng hòa nhập, bắt đầu cuộc sống mới nơi xứ người, khiến nhiều bạn bè nể phục.

 cuoc-song-6-sao-viet-o-singapore-tgnguoinoitieng2

Ở Việt Nam, Đoan Trang chưa từng biết đến chuyện bếp núc thế nào. Mọi thứ đều có bố mẹ và người giúp việc đảm nhận. Sang Singapore, cô chỉ một mình và không muốn thuê người giúp việc, vì thế bắt đầu học nấu nướng. Nhờ vậy, nữ ca sĩ khai phá những khả năng, đam mê mới và vô cùng hạnh phúc khi thấy chồng con thưởng thức những món ăn ngon do mình chế biến.

 cuoc-song-6-sao-viet-o-singapore-tgnguoinoitieng3

Cô ưu tiên nấu những món Việt Nam, đỡ nhớ hương vị quê nhà.

 cuoc-song-6-sao-viet-o-singapore-tgnguoinoitieng4

Đoan Trang cố gắng giữ tinh thần lạc quan, thoải mái. Thậm chí, ông xã cô từng phải đi công tác xa nhà suốt một tháng khiến Đoan Trang buồn cả ngày khi hay tin. Nhưng hôm sau, cô gác lại cảm xúc tiêu cực, sắp xếp mọi công việc, chăm lo cho con gái.

 Cuộc sống 6 sao Việt sống ở Singapore - 4

Hoàng Oanh đưa con trai Max sang Singapore cuối tháng 8/2020 đoàn tụ chồng. Lúc này, Max chỉ tầm bốn tháng tuổi, buộc á hậu ở nhà chăm con, không có thời gian làm quen nhịp sống mới nơi xứ người. ‘Tôi vừa chăm con vừa làm việc nhà, không có thời gian cho bản thân. Đến tối muộn, tôi vẫn còn đứng rửa chén. Đến một ngày thấy quá căng thẳng, tôi nói với chồng là ‘vợ không làm được như vậy nữa vì không thấy thoải mái, không có cuộc sống riêng’. Người mẹ chới với, mệt mỏi như vậy sẽ không tốt cho con. Mẹ phải vui vẻ, hạnh phúc thì con mới nhận được những năng lượng tích cực’, cô kể. Về sau, cô ra ngoài tìm hiểu cuộc sống nhiều hơn, kết nối cộng đồng người Việt tại đây. Dần dần, mọi thứ thuận lợi và suôn sẻ.

 cuoc-song-6-sao-viet-o-singapore-tgnguoinoitieng6

Max đã đi học mẫu giáo vài tháng. Do trường gần nhà, vợ chồng Hoàng Oanh thường đạp xe đưa đón con.

 cuoc-song-6-sao-viet-o-singapore-tgnguoinoitieng7

Max phấn khích được ra ngoài vui chơi, bơi lội. Người đẹp gọi con là ‘bạn thân’, vui mừng vì con phát triển khỏe mạnh.

 cuoc-song-6-sao-viet-o-singapore-tgnguoinoitieng8

Ông xã muốn lo lắng mọi thứ về kinh tế cho vợ con. Tuy nhiên, Hoàng Oanh muốn chủ động phần nào, tránh phụ thuộc chồng. Cô dần nhận được những công việc làm MC, chụp quảng cáo, quay video quảng bá cho Tổng cục Du lịch Singapore.

cuoc-song-6-sao-viet-o-singapore-tgnguoinoitieng9 

Ca sĩ Võ Thu Hà nhóm Tik Tik Tak du học ở Singapore 18 năm trước. Tại đây, cô gặp gỡ ông xã tên Hoàng và kết hôn. Họ đã có hai con trai và cùng nhau xây dựng một gia đình yên ấm.

 cuoc-song-6-sao-viet-o-singapore-tgnguoinoitieng10

Võ Thu Hà (phải) phụ trách hướng dẫn, phiên dịch cho các bệnh nhân Việt Nam và kiêm thêm công việc tại phòng tổ chức điều hành ở một bệnh viện. ‘Trong công việc, tôi dồn hết tâm huyết làm tốt nhiệm vụ được giao, mong muốn đem đến cho người bệnh cảm giác ấm áp, gần gũi như đang ở nhà mình. Từ đó, tôi hy vọng giảm được phần nào sự mệt mỏi cho họ’, cô nói.

 cuoc-song-6-sao-viet-o-singapore-tgnguoinoitieng11

Những dịp đặc biệt, chị mới trở lại sân khấu, cống hiến giọng hát đến khán giả. Trong ảnh, Võ Thu Hà biểu diễn ca nhạc mừng xuân 2020 ở Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

Cuộc sống 6 sao Việt sống ở Singapore - page 2

NSƯT Minh Trang sống ở một căn hộ rộng lớn, hiện đại, có view nhìn thấy sân vận động quốc gia của đảo quốc sư tử. Vợ chồng chị có con gái duy nhất tên Hà Mi – cũng là tên vai diễn thành công đầu tiên của chị.
Cuộc sống 6 sao Việt sống ở Singapore - page 2 - 2

Sinh sống ở nước ngoài, NSƯT Minh Trang cố gắng duy trì phong tục truyền thống, cách bày trí nhà cửa đến ẩm thực quê nhà. Thỉnh thoảng, chị đi về giữa hai nước tham gia một số hoạt động nghệ thuật, gần nhất là đóng phim Phượng khấu. Minh Trang cảm nhận cuộc sống hiện tại bình yên và viên mãn.

Cuộc sống 6 sao Việt sống ở Singapore - page 2 - 1

Biết Đoan Trang và Hoàng Oanh sang Singapore, NSƯT Minh Trang hết lòng giúp đỡ hai em ổn định cuộc sống. Chị được xem là chị cả. Cứ có thời gian rảnh, họ hội ngộ cùng nấu ăn, trò chuyện. Minh Trang khen Đoan Trang bản lĩnh và thương Hoàng Oanh vì vất vả lo con nhỏ.

Cuộc sống 6 sao Việt sống ở Singapore - page 2 - 3

Ba nghệ sĩ đi cắm trại ở một khu vực ven biển.

Cuộc sống 6 sao Việt sống ở Singapore - page 2 - 4

Thu Minh cùng chồng con sang Singpore từ giữa năm 2020. Những ngày đầu sang đảo quốc sư tử, Thu Minh ít xuất hiện trên mạng xã hội. Cô cho hay cuộc sống mới chủ yếu xoay quanh chuyện chăm con, shopping và ăn chơi nên không có gì đặc biệt cập nhật với khán giả.

Cuộc sống 6 sao Việt sống ở Singapore - page 2 - 5

Nữ ca sĩ quán xuyến việc học online của con trai. Ngoài ra, doanh nhân Otto nhận phần chăm con từ A-Z, kiên quyết không để nữ ca sĩ hay người giúp việc lo cho bé Gấu.

Giọng ca Taxi thỉnh thoảng tham gia các chương trình ca nhạc bằng hình thức online.

Giọng ca ‘Taxi’ thỉnh thoảng tham gia các chương trình ca nhạc bằng hình thức online.

Cuộc sống 6 sao Việt sống ở Singapore - page 2 - 7

Từ ngày sang Singapore, Thu Minh (giữa) rất chăm chỉ luyện tập thể thao. Cô thường xuyên chạy bộ, tập yoya, gym hoặc cardio tại nhà.

Cuộc sống 6 sao Việt sống ở Singapore - page 2 - 8

Vợ chồng Bằng Lăng và hai con định cư Singapore từ cuối 2019. Họ sống trong ngôi nhà hơn 80 năm tuổi, nằm giữa khuôn viên 5.000 m2.

Cuộc sống 6 sao Việt sống ở Singapore - page 2 - 9

Ông xã bận rộn sự nghiệp nên Bằng Lăng đảm nhận việc nuôi dạy hai con. Cô an tâm vì hai con sớm ổn định cuộc sống mới, chăm chỉ học tập.

Cuộc sống 6 sao Việt sống ở Singapore - page 2 - 10

Bằng Lăng sang Singapore sống chưa được bao lâu thì dịch bùng phát, buộc gia đình cô ở nhà thời gian qua. Cô mong dịch sớm được kiểm soát, từ đó có thể thực hiện các kế hoạch du lịch cùng người thân và bạn bè.

Cuộc sống 6 sao Việt sống ở Singapore - page 2 - 11

Bằng Lăng duy trì thói quen tập thể dục để giữ vóc dáng đẹp.

Theo Anh Tuấn/ngoisao.net-24/11/2021

Link nguon: https://ngoisao.net/cuoc-song-6-sao-viet-o-singapore-4392797.htm